Khi sử dụng các tài liệu Word, nhất là đối với các văn bản khá dài thì việc tìm lại một dòng hoặc một trang văn bản quan trọng nào đó mà bạn đã đọc qua trước đó là rất mất thời gian. Vậy giải pháp nào dành cho bạn lúc này?
Tạo Bookmark trong Word là giải pháp giúp bạn dễ dàng xem và di chuyển trong file văn bản Word.
Đối Với Word 2003
Bước 1: Để tạo Bookmark (đánh dấu văn bản), trước hết bạn đặt trỏ chuột hoặc bôi đen dòng muốn đặt liên kết, sau đó vào menu Insert chọn Bookmark… trong danh sách hiện ra. Cửa sổ bookmark hiện ra, bạn nhập nội dung tên của bookmark vào mục Bookmark name.
Khi nhập tên xong, bạn nhấn nút Add để tiến hành lưu bookmark vừa tạo. Tiếp tục tạo những bookmark khác mà bạn muốn.
Bước 2: Khi muốn xem lại dòng văn bản đã được đánh dấu trước đó, chỉ cần nhớ tên, sau đó vào lại cửa sổ Bookmark, chọn tên bookmark cần đến và nhấn Go to. Ngay lập tức, con trỏ chuột sẽ nhảy tới vị trí của bookmark bạn vừa chọn.
Đối Với Word 2007
Bước 1: Tương tự word 2003, để đánh dấu dòng văn bản, bạn đặt trỏ chuột vào vị trí muốn tạo bookmark, sau đó vào tab Insert, chọn biểu tượng Bookmark trong nhóm Links.
Hộp thoại bookmark xuất hiện, đặt tên cho bookmark của bạn sau đó nhấn Add để lưu.
Trường hợp bạn chọn (bôi đen) văn bản rồi tiến hành đánh dấu thì đoạn văn bản đó sau khi đánh dấu sẽ có cặp ngoặc đơn bao quanh.
Bước 2: Để truy cập đến Bookmark mong muốn, vào Insert chọn Bookmark như lúc tạo, sau đó chọn tên cần chuyển trỏ chuột đến và nhấn Go to. Bạn cũng có thể bấm phím tắt Ctrl + G để mở hộp thoại Go to.
Trong mục Go to what chọn Bookmark, sau đó chọn tên bookmark cần xem và nhấn Go to.
Muốn xóa bookmark nào bạn mở cửa sổ bookmark lên sau đó chọn và nhấn Delete.
Tạo Bookmark trong Word giúp bạn thao tác các dữ liệu trên Word hiệu quả hơn, dễ dàng xem và di chuyển văn bản. Bạn có thể tham khảo thêm các thủ thuật về Word có sẵn trong Taimienphi.vn để sử dụng trình soạn thảo văn bản hiệu quả.